Xe Tải Chính Hãng Miền Nam > Tin tức > TỔNG QUAN VỀ MÁ PHANH XE TẢI HINO – NHẬT BẢN

TỔNG QUAN VỀ MÁ PHANH XE TẢI HINO – NHẬT BẢN

tong-quan-ma-phanh-xe-tai

1.Chức năng

Trong quá trình phanh, má phanh tác động lực ma sách lên xy lanh phanh bánh xe để giảm tốc xe và tăng khả năng điều chỉnh.

Chú ý

Hệ thống phanh có 2 loại: Phanh trống và phanh đĩa. Trục lõi chính bao gồm xy lanh tang trống và bố phanh. Sau đó là đĩa phanh, má phanh. Trong tài liệu này chỉ miêu tả má phanh sử dụng trong hệ thống phanh trống

 2-loai-phanh

2.Cấu tạo

Guốc hãm mở ra khi có tác động khí nén (từ cam phanh) hoặc áp suất dầu thủy lực (từ xy lanh phanh), nó sẽ ép má phanh vào tang trống, từ đó sinh ra một lực ma sát để giảm/ điều chỉnh tốc độ xe

HE THONG PHANH XE TAI HINO

Má phanh Má phanh được lắp vào guốc phanh.

Chúng ép vào trống phanh để tạo lực ma sát.

Guốc phanh Nó sẽ bị ép nở ra và làm má phanh sinh lực ma sát
Trống phanh Trống phanh sẽ quay cùng bánh xe. Má phanh sẽ ép vào trống phanh để sản sinh ra  lực cản giúp giảm tốc độ xe.
Cam phanh hay xy lanh phanh Bộ phận này sẽ làm giãn guốc phanh bằng khí nén hay áp suất dầu thủy lực

3.Loại phanh và các đặc tính

Các loại má phanh (tùy thuộc vào số lượng)

Loại Hình ảnh Đặc tính
Má phanh đơn 3-loai-ma-phanh-trong-xe-tai-hino Chỉ có 1 má phanh
Bộ má phanh Bộ má phanh có thể gồm 2 hoặc 4 má phanh và các rivet đi kèm
Bộ guốc phanh Bộ guốc phanh bao gồm bộ má phanh gắn vào guốc phanh

4.So sánh má phanh chính hãng Hino với má phanh không chính hãng

Má phanh chính hãng Hino được chế tạo riêng cho xe tải Hino, đáp ứng tối đa các yêu cầu kỹ thuật của xe Hino. Má phanh không chính hãng chú trọng vào giá thành chế tạo nên có thể không đáp ứng đủ các yêu cầu kỹ thuật xe Hino yêu cầu như  của má phanh chính hãng, tuổi thọ ngắn, không phù hợp với môi trường làm việc của xe tải Hino.

So sánh thông số kỹ thuật

Thông số Má phanh chính hãng Má phanh không chính hãng
1.Độ bền nhiệt Kháng nhiệt cao (làm giảm khả năng gây mài mòn khi sử dụng) Khả năng kháng nhiệt thấp hơn
2.Độ ổn định với lực phanh Rất ổn định vì nó được chế tạo riêng cho xe tải Hino Có thể không đáp ứng điều kiện hoạt động của xe tải Hino
3.Tuổi thọ Ít bị mài mòn hơn đồng nghĩa tuổi thọ dài hơn Dễ mài mòn hơn, tuổi thọ ngắn hơn
4.Độ ồn Ít gây ồn hơn Gây ồn hơn
5.Mài mòn trống phanh Không gây mài mòn trống phanh Có thể gây mài mòn trống phanh

Tất cả các má phanh chính hãng Hino đều đáp ứng tiêu chuẩn trong luật an toàn Châu Âu ECE

Chúng được chế tạo tối ưu cho xe tải Hino dựa trên các tiêu chuẩn của Hino thường có yêu cầu cao hơn hẳn tiêu chuẩn ECE đang được áp dụng

Các dữ liệu trên là dữ liệu thực tế của một số loại má phanh được thử nghiệm. Nó không đại diện cho toàn bộ chất lượng của các má phanh trên thị trường

5.Tầm quan trọng của bảo dưỡng định kỳ

Khi má phanh bị mòn quá giới hạn thì hiệu quả phanh của xe sẽ ảnh hưởng rõ rệt. Ngoài ra nếu đầu đinh tán rivet mà guốc phanh bị trơ ra, bên trong của trống phanh và các thành phần phanh khác có thể bị phá hủy, điều này rất nghiêm trọng vì nó có thể gây tai nạn khi xe đang vận hành.

Do việc mòn má phanh phụ thuộc rất lớn vào điều kiện vận hành xe và tải trọng xe khi lưu thông, chúng tôi đề xuất các chủ xe nên kiểm tra độ mòn má phanh hàng tháng hoặc mỗi 5.000km, ngoài ra nên kiểm tra độ mòn má phanh trước mỗi ngày và chất lượng phanh của xe trong ngày. Nếu bạn nhận thấy một trong các hiện tượng sau xuất hiện, vui lòng thay thế má phanh của bạn ngay lập tức

1.Rung lắc Xe bị rung/lắc khi bạn dùng phanh
2.Phanh bị lỗi Phanh bị bó, không đều, hoạt động chập chờn hay các vấn đề khác ảnh hưởng đến hoạt động của phanh.
3.Phanh không đều Khác biệt về độ nhạy của phanh về bên trái hay bên phải. Điều đó có thể làm xe đổ nghiêng về một phía
4.Mài mòn Trong suốt quá trình phanh, má phanh bị tác động rất nhiều bởi nhiệt. Điều này làm phanh mài mòn rất nhanh

Ghi chú: Các âm thanh bất thường xuất hiện khi bạn sử dụng hệ thống phanh khi bạn lái xe có thể là do các lỗi liên kết lỏng lẻo ở hệ thống phanh. Bạn cần đến trạm bảo hành của Hino để được kiểm tra/ bảo trì ngay.

6.Điểm nhấn

Hệ thống phanh là thành phần quan trọng trên.

Má phanh cần được kiểm tra vào bảo dưỡng đầy đủ/ định kỳ

Má phanh chính hãng Hino đáp ứng các yêu chuẩn an toàn khắt khe của Châu Âu ECE, vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng, nó đã được thiết kế tối ưu cho xe Hino của bạn.

Hãy làm rõ sự khác biệt về hiệu suất làm việc giữa phụ tùng chính hãng với phụ tùng không chính hãng.

Rất nguy hiểm khi cố sử dụng má phanh bị mòn quá tiêu chuẩn vì nó làm hệ thống phanh của xe không an toàn. Ngoài ra nó có còn làm hỏng đến trống phanh. Bởi vậy việc kiểm tra/ bảo dưỡng phanh định kỳ là rất quan trọng.

Má phanh là bộ phận đảm bảo an toàn cho bạn và xe của bạn. Vì vậy sử dngj má phanh chính hãng chính là bạn đang tự bảo vệ an toàn cho bạn về sức khỏe/ tài chính.

093 123 8881