Xe Tải Chính Hãng Miền Nam > Dịch vụ > CHÍNH SÁCH BẢO DƯỠNG ĐỊNH KÌ XE TẢI

CHÍNH SÁCH BẢO DƯỠNG ĐỊNH KÌ XE TẢI

Khi mua bất cứ một thứ gì, chúng ta sẽ thường mong đồ vật đó luôn được mới, bền và sạch đẹp. Đặc biệt là đối với những thứ đắt tiền và được dùng cho lâu dài như xe tải . Tuy nhiên, để có được điều đó thì mỗi tài xế đều phải có ý thức và đưa chiếc  xe của mình đi bảo dưỡng – bảo trì thường xuyên. Có như vậy , xe mới chạy được trơn tru, an toàn hơn . Đồng thời còn giúp tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ cho việc sửa chữa nếu xe gặp bất cứ lỗi hỏng hóc nào. Để tạo thêm niềm tin, sự uy tín cho khách hàng, Đại lý xe tải Bình Dương đã và đang cung cấp dịch vụ ” bảo dưỡng định kì xe tải “.

Việc bảo dưỡng xe tải Hino không quá khó khăn và mất nhiều thời gian như mọi người nghĩ, công việc rất đơn giản nhưng lại mang lại hiểu quả cao , tăng tuổi thọ cũng  xe lên gấp 3 lần so với những xe không áp dụng đều đặn chế độ bảo dưỡng định kì

Có tổng cộng là 4 nấc bảo dưỡng, tùy theo loại xe của khách hàng là loại xe tải Hino 300 series, xe tải Hino 500 series hay xe tải Hino 700 series 

Tùy theo loại xe sẽ có cấp bảo dưỡng khác nhau 

 

Tuy nhiên, Hino Hải Phòng chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện theo chế độ bảo dưỡng mà chúng tôi cung cấp sau đây để xe được đảm bảo an toàn nhât.

1.SAU 5000 KM

Công việc bạn cần làm cho mỗi lần bảo dưỡng định kỳ này là thay dầu máy, vệ sinh lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa. Thông thường bạn không nhất thiết phải thay dầu máy sau mỗi 5000 km, trừ khi xe thường xuyên vận hành trong điều kiện khắc nghiệt. Ngoài ra nếu cẩn thận hơn, bạn nên nhờ các kỹ thuật viên kiểm tra mực dầu thắng, dầu hộp số, nước làm mát, nước rửa kính, … và châm thêm nếu thiếu hụt.

Nên vệ sinh bộ lọc thường xuyên

2.SAU 15.000 KM:

Sau 5000 km đầu tiên thì bạn nên thay dầu vì nó có thể lẫn những vụn kim loại.Trong lần thay dầu thứ 2 này bạn cũng nên thay luôn lọc dầu. Lọc dầu có nhiệm vụ giữ lại các cặn bẩn, giúp động cơ được bôi trơn với dầu sạch và luôn hoạt động tốt. Các chuyên gia khuyên tốt nhất là nên thay lọc dầu cùng lúc với khi thay dầu, tức sau mỗi 10.000 km.

Việc thay dầu là việc bắt buộc để xe được chạy trơn tru

3.SAU 30.000 KM

Sau mỗi 30.000 km, chiếc lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa sẽ dơ và nghẹt, ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ và sức khỏe của bạn. Bạn cần thay lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa định kỳ sau 30.000 km để động cơ làm việc êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn đồng thời giúp hệ thống điều hòa hoạt động tốt và bảo vệ sức khỏe của bạn.

Bộ lọc gió của xe 

4.SAU 40.000 KM

Công việc bạn cần làm cho chiếc xe của mình sau mỗi 40.000 km bao gồm: Thay lọc nhiên liệu, thay dầu hộp số, dầu vi sai, dầu trợ lực, dây cua roa, dung dịch làm mát, dầu phanh và dầu li hợp. Sau một thời gian xe hoạt động, lọc nhiên liệu sẽ bị dơ do các cặn bẩn và tạp chất. Bạn cần thay thế lọc nhiên liệu mới để tránh tình trạng lọc bị nghẹt ảnh hưởng đến quá trình cung cấp nhiên liệu cho động cơ.

 

5.SAU 100.000 KM

Nước làm mát động cơ sau một thời gian dài làm việc sẽ bị biến chất, có thể gây đóng cặn và làm ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của xe. Bạn cần súc két nước và thay thế toàn bộ nước làm mát định kỳ sau mỗi 100.000 km để đảm bảo hệ thống làm mát luôn hoạt động tốt nhất, động cơ không bị quá nhiệt khi làm việc. Đây cũng là lúc bạn xem xét thay các bộ phận như bugi, má phanh…nếu cần thiết.

Nên thay nước làm mát sau 100.000km giúp hệ thống làm mát làm việc tốt

Trên đây là những điều cần thiết nhất của mỗi đợt bảo dưỡng mà chúng tôi muốn cung cấp tới khách hàng. Đồng thời đây cũng là các nấc hợp lí nhất để bảo dưỡng xe. Trước khi mua xe tại Hino Hải Phòng chúng tôi đều cung cấp tới bạn những chính sách an toàn nhất . Nếu có bất kì thắc mắc nào hãy gọi trực tiếp cho chúng tôi để được hỗ trợ một cách nhiệt tình nhất

093 123 8881